[REVIEW] TOP 5 đặc sản khô Phú Yên Nên Thử

Đặc sản khô Phú Yên rất đa dạng và phong phú, để tránh mất thời gian dưới đây Lê Đang sẽ liệt kê một số món đặc sản khô Phú Yên được nhiều người yêu thích nhất.

Chi tiết tin

Chào các bạn, hôm nay Lê Đang sẽ đem đến các bạn TOP 5 đặc sản khô Phú Yên Nên Thử và không nên bỏ qua khi có dịp du lịch hoặc ghé qua vùng đất đầy tình thân thương đó chính là Phú Yên còn được gọi là “Xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh.

ĐẶC SẢN KHÔ LÀ GÌ GỒM NHỮNG MÓN GÌ?

Đặc sản khô là những món đặc sản như cá, mực, tôm, bò, hoặc có thể là gà, nai, được phơi khô và đem đi đóng gói. Điểm đặc biệt đáng phải nói nhất đó chính là đặc sản khô ở Phú Yên được chọn lọc từ những con cá, tôm, mực ngon tươi, được ngư dân bản địa đánh bắt trực tiếp với vùng biển hải sản phong phú.

Nếu nhắc đến đặc sản Phú Yên thì các món đặc sản khô ngay dưới đây sẽ là những món chắc chắn bạn nên thử một lần hoặc có thể làm quà tặng khi du lịch ghé chơi Phú Yên.

TOP 8 ĐẶC SẢN KHÔ PHÚ YÊN BẠN NÊN THỬ MỘT LẦN

TOP 1: BÒ MỘT NẮNG PHÚ YÊN

Bò 1 nắng Phú Yên là món đặc sản khô bạn nên thử nhất khi đặt chân đến vùng đất này, bò một nắng có thể là mồi nhậu tuyệt vời đối với các đấng mày râu, kể cả Chị em phụ nữ nữa đó nhé.

Bo mot nang qua tang


Bò một nắng Phú Yên được chọn từ loại bò thả rông và ăn cỏ sạch hoặc tự nhiên, được chọn lọc bò đúng tháng tuổi và tươi ngon nhất, đặc biệt thêm một số hương vị đặc trưng chỉ có tại Phú Yên thêm phần bò khác biệt.

Bò 1 nắng Phú Yên sẽ thích hợp nướng lên và xé thành sợi vừa nhâm nhi vài ly vào một ngày đẹp trời sẽ không còn gì bằng.

=> Xem thêm: Giá bò một nắng

TOP 2: MỰC 1 NẮNG PHÚ YÊN

Đứng ở top thứ hai là mực 1 nắng Phú Yên, bạn sẽ không thể cưỡng nổi khi chỉ thấy miếng mực bự được phơi đặc biệt 1 nắng và chọn lọc từ những con mực tươi to ngon ngọt, tưởng tượng nướng miếng mực tươi ngon này lên thôi đã đủ muốn thưởng thức ngay rồi. Vì vậy hãy nên thử một lần món đặc sản khô này nhé.

muc mot nang phu yen 1


TOP 3: CÁ NGỪ 1 NẮNG PHÚ YÊN

Ở top 3 bạn sẽ có một món cá ngừ 1 nắng đặc trưng nổi tiếng tại Phú Yên, cá ngừ tuy một số khu vực vẫn có chứ không riêng gì ở Phú Yên, nhưng được biết cá ngừ Phú Yên từ trước đến nay được coi là ngon số một tại Việt Nam hiện nay.

Chính vì thế cá ngừ không những ngon khi ăn tươi với bồ tạt mà còn rất ngon với cách chế biến một nắng. Hãy nên thử một lần món đặc sản khô Phú Yên này nhé.

ca ngu mot nang phu yen


TOP 4: KHÔ CÁ ĐÉT

Cá đét khô là món hầu đều có trong nhà của các tín đồ ưa chuộng đồ khô, miếng cá đét dài tươi ngon được người dân bản địa săn bắt ngoài khơi được phơi khô và đóng gói 100% tự nhiên không chất bảo quản, sẽ thật tuyệt vời khi nướng miếng cá đét dài tươi ngon này lên.

Cá đét khô không những được ưa chuộng bởi các đấng mày râu làm mồi nhậu rai rai mà còn là món ngon trong những bữa cơm gia đình của các bà mẹ nội trợ. Cá đé khô nướng lên trộn với mắm và một chút xoài chua nữa là món tuyệt vời cho ngày mưa đó nhé.

kho ca det 1


TOP 5: KHÔ CÁ KHOAI

Khô cá khoai được xét là món cá khô đặc sản Phú Yên ngon và ngọt, bạn sẽ không hối hận khi thưởng thức món cá khoai khô này đâu nhé. Với các miếng cá khoai dài được phơi khô đúng nắng sẽ thích hợp chiêng lên và nướng dùng cho các buổi tiệc tùng và kể cả trong bữa ăn gia đình, nếu bạn là tín đồ của cá khô thì không thể thiếu.

kho ca khoai 1


​GỢI Ý ĐỊA CHỈ MUA ĐẶC SẢN KHÔ PHÚ YÊN UY TÍN HIỆN NAY

Nếu bạn đang phân vân hoặc chưa biết mua đặc sản khô Phú Yên ở đâu thì Lê Đang sẽ gợi ý giúp bạn địa chỉ cung cấp đặc sản Phú Yên uy tín hàng đầu tại khu vực đó chính là cửa hàng đặc sản Phú Yên Tư Dương - Đây hiện là một trong những cửa hàng bán đặc sản Phú Yên uy tín hàng đầu hiện nay tại khu vực Tuy Hòa Phú Yên.

Cua hang dac san Tu Duong


Đặc sản Phú Yên Tư Dương là thương hiệu bán đặc sản với hơn 4 năm trong lĩnh vực đặc sản với các mặc hàng đa dạng, giá thành phải chăng các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng chọn làm địa chỉ mua đặc sản Phú Yên nhé.

Cua hang dac san Tu Duong 5



THÔNG TIN LIÊN HỆ CỬA HÀNG ĐẶC SẢN PHÚ YÊN TƯ DƯƠNG:
Hotline: 093 799 09 92 – 097 863 6639
Email: dacsantuduong.info@gmail.com
Địa chỉ: 01 Phù Đổng (Đường cũ Trần Cung) , phường 7, Tp Tuy Hoà, Phú Yên
Website: https://dacsantuduong.com/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết