Đặc sản Phú yên món ngon xứ nẫu

Mắt cá ngừ đại dương là món đặc sản Phú Yên không còn xa lạ với du khách trong và ngoài tỉnh. Mắt cá ngừ đại dương có thể được chế biến với nhiều món ngon rất bổ dưỡng cho mắt và trí não. Nhưng không phải ai cũng tận hưởng hết được hương vị thơm ngon của món đặc sản này.

Chi tiết tin

Đến với thành phố biển xinh đẹp Tuy Hòa, bạn là người yêu thích ẩm thực và muốn thưởng thức những món ăn đặc sản Phú Yên thì đừng bỏ lỡ món mắt cá ngừ đại dương. Bạn muốn tự tay chế biến món ngon nhưng lại chưa biết công thức. Đừng lo tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách chế biến mắt cá ngừ đặc trưng chỉ với vài bước bạn đã có được món đặc sản Phú Yên ngon cho gia đình.

Mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc
 
dac san phu yen

Bước 1: Mắt cá Ngừ Đại Dương mua về bỏ bớt mỡ trần qua nước sôi, gừng, rượu trắng.
sả, hành tím, ớt , gừng, thơm băm nhuyễn cùng củ hành lá, hành tây, cho vào chảo tao lên, sau đó cho mắt cá vào tao sơ.
Bước 2: Cho nước lèo + gia vị thuốc bắc vào ( 5 vị thuốc ngâm sẵn gồm: táo tàu, kỉ tử, bá hạt, thục linh, xa xâm) cho gia vị gồm: bột ngọt, ajingon, đường, xì dầu,tiêu.
Nấu khoảng 15p cho ra thố ( lúc nấu chú ý vớt hết bọt ra).
 
dac san phu yen 2


Bước 3: Cho rau nêm gồm: hành rí, ngò lá, ớt cắt lát, tiêu xay, hành phi, đậu phộng rang.
  • Có thể ăn cùng: tía tô, rau mùi các loại , xà lách cắt nhuyễn.
  • Chấm với xì dầu, không dùng với nước mắm. 

Đặc sản Phú Yên – Hòa Yên xin chia sẻ với các bạn cách chế biến mắt cá ngừ đại dương đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon nhé. Nếu bạn muốn nếm thử món mắt cá ngừ đại dương mà không cần phải đến Phú Yên hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÒA YÊN
 
Địa chỉ: 263 Lê Duẩn, Phường 7, TP Tuy Hòa
Điện thoại:0573845557 – 0916492394
Email: dacsanphuyen.hy@gmail.com
Website: www.dacsanhoayen.com

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để nghỉ dưỡng sau những chuyến du lịch hay công tác tại Phú Yên, thì bạn có thể tham khảo những địa chỉ sau: https://hoanghahotelpy.com , https://khachsanhoangkim.com chắc chắn bạn sẽ hài lòng bởi những dịch vụ chất lượng, thân thiện và sự mến khách của người dân nơi đây.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết