Khi các doanh nghiệp lữ hành tự trải nghiệm

Gần đây, một số doanh nghiệp lữ hành thường chọn cách tổ chức tour du lịch trải nghiệm về một vùng đất mới, vừa là phần thưởng cho nhân viên vừa là cách khảo sát thực tế hiệu quả trước khi xây dựng tour du lịch.

Chi tiết tin

JETSTAR VÀ HỘI THAO XỨ “HOA VÀNG CỎ XANH”

 

Cuối tháng 4 vừa qua, Tuy Hòa rực rỡ sắc cam của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific khi hơn 200 cán bộ nhân viên của Jetstar “đổ bộ” xuống sân bay Tuy Hòa để tham gia hội thao truyền thống của công ty và tham quan các danh thắng ở vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”. Anh Nguyễn Tiến Sỹ (Phòng Marketing & PR) cho biết, anh đã nhiều lần đến Phú Yên công tác, nhất là từ khi Jetstar mở các đường bay Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh, Tuy Hòa - Hà Nội và ngược lại nhưng chưa có dịp khám phá cảnh đẹp của vùng đất này một cách tường tận. Vì vậy, khi công ty thông báo tổ chức hội thao kết hợp du lịch, anh Sỹ và nhiều người khác đã chọn ngay xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”, một địa danh đang “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam.

 

Gọi là hội thao của công ty nhưng các hoạt động của Jetstar tại Phú Yên không chỉ dừng lại ở các cuộc thi đấu thể thao. Vì sau khi mướt mồ hôi tranh tài, những tiếp viên hàng không xinh đẹp, lịch sự, những nhân viên chuyên làm nhiệm vụ ở đài không lưu, văn phòng, những kỹ sư sửa chữa máy bay… đã có trải nghiệm thú vị khi thưởng thức các loại hải sản tươi sống ở vùng đất xứ Nẫu. Và hơn hết, những du khách đặc biệt này còn được tận mắt chứng kiến những danh thắng hùng vĩ, nên thơ như gành Đá Đĩa, Bãi Xép, Bãi Môn - Mũi Điện… - những nơi từng xuất hiện trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

 

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc thương mại, Chủ tịch Công đoàn Jetstar Pacific, hội thao là hoạt động thường niên của đơn vị và trong năm 2016, Tuy Hòa là điểm đến được lựa chọn để tiếp nối tinh thần chung tay vì sự phát triển của du lịch Phú Yên. “Jetstar đã và đang hợp tác khai thác tốt các đường bay từ Tuy Hòa đến các thành phố lớn và ngược lại nên chúng tôi muốn cán bộ nhân viên của mình biết, trải nghiệm về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Phú Yên để tiếp tục giới thiệu đến hành khách trong nước và quốc tế về vùng đất thân thiện này. Do đó, ngoài tham gia hội thao, các cán bộ, nhân viên của Jetstar trong cả nước còn được tham quan, du lịch, khám phá, tìm hiểu vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”, ông Nguyễn Tuấn Anh nói.

 

VIETRANTOUR VÀ “TÌM VỀ TUỔI THƠ”

 

Cũng mong muốn cán bộ nhân viên của công ty được trải nghiệm, tham quan xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” nên mới đây, Công ty TNHH Du lịch và Thể thao Việt Nam (Vietrantour - Hà Nội) đã chọn Phú Yên là điểm đến để tổ chức sinh nhật công ty, đồng thời khảo sát các dịch vụ du lịch ở nơi này.

 

Với chủ đề “Tìm về tuổi thơ”, các du khách đặc biệt này đã khám phá hầu hết danh thắng của Phú Yên và những địa điểm có trong cảnh quay của phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đó là: Bãi Môn - Mũi Điện, đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, bãi rêu xóm Rớ, đập Tam Giang, đồi diều Bãi Xép, ngôi trường ở xã An Ninh Đông… Cùng với đó, cán bộ nhân viên Vietrantour còn tham gia các trò chơi teambuilding gợi nhớ về tuổi thơ như: làm diều, thả diều, đánh trận giả… giữa không gian thơ mộng của xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”. Chị Phạm Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Vietrantour, cho biết: “Du lịch Phú Yên nổi tiếng nhờ hiệu ứng truyền thông cùng phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Do đó, rất nhiều anh chị em hướng dẫn và các bộ phận của công ty mong muốn được trải nghiệm một cách đầy đủ nhất về vùng đất này. Hành trình “Tìm về tuổi thơ” như một phần thưởng nhân dịp mừng sinh nhật công ty, đồng thời cũng là cách giúp công ty khảo sát kỹ hơn các điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch để xây dựng tour bán cho du khách”.

 

Chính vì thế nên hành trình trong ngày của đoàn luôn bị cháy thời gian. Đến điểm nào, những người làm du lịch ở Vietrantour cũng muốn nán lại lâu hơn để có những bức hình đẹp, tìm hiểu kỹ hơn thông tin về điểm đến. Trong suốt 3 ngày trải nghiệm, ban tổ chức có hẳn chương trình thi ảnh đẹp giữa các đội để tìm ra những bộ ảnh đẹp, sinh động nhất ở những điểm mà đoàn đi qua. Anh Lê Công Năng, thành viên ban tổ chức tour “Tìm về tuổi thơ”, nói: “Tôi làm chương trình teambuilding phục vụ rất nhiều đoàn khách, nhưng không mệt và đầu tư công sức nhiều bằng chương trình cho chính công ty mình. Bởi lẽ khi đối tượng khách là những người làm du lịch chuyên nghiệp thì đòi hỏi độ chuyên nghiệp của team cũng cao hơn”.

 

Bà Đinh Nguyệt Ánh, Tổng Giám đốc Vietrantour, chia sẻ: “Chuyến du lịch, trải nghiệm “Tìm về tuổi thơ” với vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” rất tuyệt vời. Tuyệt vời không những vì các thành viên công ty có dịp kết nối với nhau hơn qua các trò chơi của tuổi thơ mà còn vì nơi đây có phong cảnh đẹp, thức ăn ngon, rẻ, nhất là các loại hải sản. Phú Yên rất giàu tiềm năng du lịch. Sau chuyến khảo sát này, Vietrantour sẽ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu và đưa các điểm đến Phú Yên vào chương trình tour của công ty”.


 

Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, chúng tôi luôn cố gắng tổ chức các đoàn famtrip để đưa các doanh nghiệp du lịch lữ hành, nhà báo đến địa phương khảo sát sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, trong điều kiện hạn chế, tỉnh chưa thể tổ chức được nhiều đoàn famtrip, thì việc các doanh nghiệp lữ hành tự tổ chức tour du lịch kết hợp khảo sát sản phẩm ở địa phương là rất đáng hoan nghênh, khuyến khích.

 

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phạm Văn Bảy
 

 Từ khóa: du lich phu yen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết